Có thể nói, một nền văn hóa tốt sẽ giúp nhân viên trong đơn vị gắn kết và thúc đẩy khả năng sáng tạo trong công việc. Chính vì thế xây dựng nét đẹp văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng là nét đẹp riêng của ngành Điện, việc thực hiện VHDN trong đơn vị luôn được Ban Giám đốc, Công đoàn cùng tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong đơn vị thực hiện hiệu quả bằng các hoạt động cụ thể trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng như: Đào tạo và huấn luyện cho CBCNV về lề lối, thái độ tác phong kết hợp với nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử làm việc chuyên nghiệp; Xây dựng môi trường làm việc đoàn kết, tích cực, không ngừng đẩy mạnh Văn hóa an toàn lao động, thực thi nghiêm túc các nội quy, quy trình, quy định về An toàn vệ sinh lao động, duy trì hiệu quả công tác 5S văn phòng cũng như 5S lưới điện…, Với tinh thần cầu thị, luôn biết lắng nghe, học hỏi tự nâng cao trình độ để tự hoàn thiện mình. CBCNV Điện lực Hòa An (ĐL Hòa An) đã từng bước nâng cao hình ảnh người công nhân ngành Điện trong mắt khách hàng.
Lãnh đạo Điện lực Hòa An họp triển khai nhiệm vụ công tác SXKD
Với triết lý kinh doanh “Khách hàng là trung tâm, người lao động là tài sản quý giá” Nhiều năm qua, ĐL Hòa An phấn đấu thực hiện nhiệm vụ cấp điện an toàn liên tục phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế xã hội an ninh quốc phòng của địa phương với chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao, mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Đặc biệt về thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh điện thương phẩm, giảm tổn thất điện năng và các chỉ tiêu khác… đơn vị luôn hoàn thành tốt so với chỉ tiêu của PC Cao Bằng giao. Để VHDN đi vào nề nếp, thói quen hàng ngày của CBCNV thì mỗi CBCNV cần phải chủ động nâng cao tầm nhận thức của mỗi cá nhân, tự ý thức có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng. Văn hóa ứng xử cũng góp phần không nhỏ trong thành công về lĩnh vực chuyên môn của đơn vị. Để tạo nên sự hài lòng cho khách hàng thì từng CBCNV phải có quyết tâm thay đổi nhận thức ban đầu, xây dựng hình ảnh người thợ điện tận tâm, trách nhiệm, thân thiện với khách hàng.
Công nhân ĐL Hòa An kiểm tra công tơ và tư vấn sử dụng điện an toàn cho người dân
Song song với việc thực hiện công tác kinh doanh. Nhằm tạo sự gắn kết CBCNV xây dựng tập thể có tinh thần tương thân tương ái trong đơn vị, lãnh đạo ĐL Hòa An luôn chăm lo đến đời sống tinh thần của CBCNV, tổ chức thăm hỏi CBCNV và người thân khi ốm đau, hữu sự, vận động CBCNV chung tay góp sức để CBCNV vươn lên trong cuộc sống, ngoài việc thăm hỏi động viên, công đoàn đơn vị tổ chức sinh nhật cho CBCNV theo từng quý, các hoạt động thể thao, tham quan du lịch… nhân dịp các ngày lễ 8/3; 20/10; ngày thành lập nghành Điện 21/12. Ngoài ra đơn vị phối hợp với Công đoàn PC Cao Bằng thăm hỏi động viên các gia đình chính sách nhân dịp tết Nguyên đán; tặng quà thương binh, bệnh binh nhân Ngày Thương binh – Liệt sĩ và tích cực tham gia vận động quyên góp, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, đêm chung tay “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; Đây không những là nghĩa cử cao đẹp mang tính nhân văn sâu sắc, tinh thần tương thân tương ái đùm bọc lẫn nhau mà còn là nét đẹp văn hóa của người Việt Nam.
Lãnh đạo ĐL Hòa An thăm hỏi gia đình thương binh bệnh binh nhân Ngày Thương binh – Liệt sĩ
Những chuẩn mực đạo đức, giá trị cốt lỗi, quy tắc ứng xử và văn hóa giao tiếp được xem như là thước đo đánh giá hành vi của mỗi CBCNV trong Điện lực cũng như trong PC Cao Bằng. VHDN đã làm thay đổi tư duy, mở ra một tầm nhìn mới, mỗi CBCNV nỗ lực, tự tin, nhiệt tình, phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp. Bên cạnh mỗi CBCNV luôn tự nâng cao ý thức tổ chức kỹ luật trong lao động sản xuất, ứng xử văn hóa đó là chìa khóa thành công và cũng góp phần xây dựng nét đẹp người công nhân nghành Điện, nâng cao hình ảnh EVN ngày càng đẹp hơn. Tin rằng, những giá trị văn hóa tốt đẹp sẽ luôn là nền tảng vững chắc để ĐL Hòa An ngày càng phát triển và hoàn thiện.
La Cẩm Van – ĐL Hòa An, PC Cao Bằng